Friday, October 30, 2015

Mica và những ứng dụng trong ngành thiết kế xây dựng

Mica – một vật liệu không còn quá xa lạ với con người. Mica được ứng dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội như ngành quảng cáo, ngành xây dựng và ngành thiết kế nột thất. Tuy nhiên trong mỗi ngành thì vật liệu mica được đưa vào sử dụng cũng có rất nhiều điểm khác biệt tùy đặc thù của mỗi ngành.
Ở bài viết này chúng tôi chỉ đi sâu phân tích những ứng dụng của mica trong ngành xây dựng. Hãy cùng xem vật liệu này được sử dụng như thế nào và mang lại những lợi ích ra sao trong lĩnh vực đang nghiên cứu.


1. Những dòng mica được sử dụng chủ yếu trong ngành xây dựng

Thường gặp nhất là những dòng mica có xuất xứ từ Trung Quốc và Đài Loan. Những dòng sản phẩm này cũng có sự khác biệt khá lớn. Cụ thể như:
- Mica Đài Loan có độ dày thông thường khoảng 2 – 50mm. Sản phẩm này có màu sắc rất đa dạng, bề mặt có độ bóng mịn cao, khá dẻo và dễ dàng để tạo hình.
- Mica Trung Quốc có độ dày không đồng đều, mỏng hơn, giòn hơn do đó gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình thi công.
Chính vì những lý do đó mà hầu hết các đơn vị thi công đều chọn các dòng mica có xuất xứ từ Đài Loan để đảm bảo chất lượng công trình.

2. Mica được ứng dụng như thế nào trong ngành xây dựng?

Với đặc tính nhẹ, dễ uốn nắn, dễ tạo hình và khó vỡ dưới các tác động vật lý do đó người ta có thể cắt, phay, uốn cong mica thành nhiều loại hình thù phù hợp với mục đích sử dụng. Mica có thể được sử dụng để thiết kế khung cảnh, bể cá cảnh, màn hình, các giá đỡ, các loại kệ hay các tranh trang trí trong nhà....
Đồng thời để tạo nên những hiệu ứng đặc biệt cho các vật dụng từ mica, người ta còn trang bị cho nó hệ thống đèn Led nhiều màu tạo nên những bầu không gian lung linh, huyền ảo hơn.
Không những vậy, bạn còn có thể khắc nổi lên mica hay sử dụng máy CNC để khắc chìm tạo nên những sản phẩm độc đáo hơn.
Có thể nói rằng với đặc tính bóng, nhẵn, mịn của mica, các sản phẩm được tạo ra đều đạt độ thẩm mỹ cao, đồng thời mica có rất nhiều màu sắc phù hợp với nhiều không gian riêng tạo nên sự hài hòa cho thiết kế nhưng vẫn đảm bảo độ sang trọng cho công trình.
Ngoài ra, những sản phẩm được sản xuất từ mica có giá thành rẻ vì vậy bạn có thể linh hoạt thay đổi tùy theo sở thích cá nhân mà không phải tốn những khoản đầu tư đắt đỏ.

Hà Minh

About Hà Minh

Các sản phẩm mica được dùng phổ biến như: menu mica, móc khóa mica làm quà tặng khách hàng quảng bá thương hiệu, ... ... !

Subscribe to this Blog via Email :