Friday, October 30, 2015

Hướng dẫn cắt “cây trang sức mica” độc lạ bằng công nghệ laser

Công nghệ cắt mica bằng laser đã khắc phục được hầu hết các nhược điểm của các kỹ thuật phổ thông tạo nên những sản phẩm đạt đến độ tuyệt đối về độ mịn và sắc nét, người ta không còn phát hiện ra các đường răng cưa gạch và độ nhám trên vết cắt. Không những vậy cắt mica bằng laser còn được thực hiện với tốc độ nhanh chóng lên tới 50s/1m2 giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chí phí.
Công nghệ laser đã mang tới rất nhiều sản phẩm từ mica độc đáo. Chúng được sử dụng chủ yếu để làm quà tặng, những vật lưu niêm hay thậm chí là ấn phẩm quảng cáo. Với việc sử dụng kỹ thuật tiên tiến này bạn có thể thoải mái đề xuất các ý tưởng và đơn vị chế tác sẽ giúp bạn hoàn thành những ý tưởng đó một cách dễ dàng cho dù chúng có phức tạp tới đâu.
Vậy hãy cùng xem “cây trang sức mica” được chế tác như thế nào khi sử dụng công nghệ cắt bằng laser nhé.

1. Những vật dụng cần chuẩn bị

- Các tấm mica nhiều màu, nhiều kích cỡ.
- Keo dán mica.
- Máy cắt laser.
Một số điều lưu ý khi điều chỉnh tốc độ của máy laser:
- Công suất sử dụng: 50W.
- Đối với các tấm mica có độ dày 0,125’’ thì chọn tốc độ cắt 15%, năng lượng 100% và tần số 5000.
- Đối với các tấm mica có độ dày 0,375’’ thì chọn tốc độ cắt 3%, năng lượng cắt 100% và tần số 5000.

2. Quy trình cắt laser “cây trang sức mica”

- Sử dụng máy cắt mica để cắt nhiều hình dáng như: hình xoắn ốc, hình tròn liền nhau, hình chuông. Bạn có thể tham khảo mẫu của các loại trang sức như dây chuyến, lắc tay, lắc chân, công, bông tai để chọn được các hình dáng theo ý thích.
Ở đây, chúng tôi đang thực hiện mẫu cây trang sức mica có hình dáng như sau:

Trong quá trình cắt mica chú ý rằng nên sử dụngbàn cắt dạng đầu nhọn (Vector Pin) để đảm bảo cho vết cắt mịn, nhẵn tuyệt đối.
- Sau khi hoàn thành các mẫu cắt, bạn cần ráp chúng lại với nhau thành mẫu hoàn chỉnh, sử dụng keo dán mica để cố định các thành phần.
- Như vậy là bạn đã hoàn thành cây trang sức mica, bạn có thể chọn các mẫu theo ý thích hoặc tự đề ra ý tưởng sao cho có được một vật trang trí độc đáo và ấn tượng nhất.
Những mẫu mica này có thể được sử dụng để trang trí cho căn phòng, dùng làm quà tặng hay thậm chí là kinh doanh.

Hà Minh

About Hà Minh

Các sản phẩm mica được dùng phổ biến như: menu mica, móc khóa mica làm quà tặng khách hàng quảng bá thương hiệu, ... ... !

Subscribe to this Blog via Email :