Wednesday, November 11, 2015

Thiết kế menu dành riêng cho quán nhậu

Trong các loại hình kinh doanh có lẽ quán nhậu là quán có lượng khách đông nhất. Kinh doanh quán nhậu có nhiều hình thức, đó có thể là quán bình dân ngồi vỉa hè nhưng cũng có thể có những quán sân vườn cao cấp. Dù là quán nhậu như thế nào thì một chiếc menu gọi món là điều không thể thiếu.
Quán nhậu có quy mô lớn hay nhỏ thì khách hàng của họ đa phần là những người thích sự vui vẻ, náo nhiệt, tự nhiên. Và vào quán họ sẽ thể hiện những cá tính riêng của mình, họ cùng với bạn bè thoải mái ăn chơi, nói chuyện, cười mà không phải giữ kẽ như đi nhà hàng. Luôn ồn ào và náo nhiệt chính là đặc điểm của quán nhậu. Chính vì vậy menu thiết kế cho quán nhậu phải có những đặc điểm riêng sau đây:

Chất liệu

Chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay chính là menu nhựa và menu mica. Với hai chất liệu này bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dộ bền của menu. Menu nhựa và mica không thấm nước, không bong chóc, dễ lau chùi, độ bền cao và dễ bảo quản. Còn bạn định theo phong cách nhà hàng bằng những menu sang trọng như gỗ, da hay vải thì chẳng mấy chốc mà phải thay menu mới.
Một đặc điểm nổi bật của quán nhậu nói riêng và những dịch vụ ăn uống nói chung chính là giá cả có sự biến đổi, thay đổi liên tục cũng như món mới thường được bổ sung thêm. Không lẽ mỗi lần như vậy chúng ta lại thay menu mới?

Rất phiền phức và tốn kém. Sử dụng menu nhựa và menu mica có thể giúp chúng ta làm điều đó rất dễ dàng. Bằng cách mỗi lần có sự thay đổi chúng ta chỉ cần thay tờ giấy bên trong và giữ nguyên vỏ bên ngoài. Vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm phải không nào?

Màu sắc bắt mắt

Quán nhậu là nói đến đồ ăn, thức uống, chính vì vậy menu phải toát được lên điều đó. Các món ăn phải được thiết kế bắt mắt, nhìn thôi là thực khách đã cảm thấy ngon. Với những món mới mà quán muốn giới thiệu hãy đặt chúng ở những vị trí dễ nhìn thấy cùng với hình ảnh đi kèm hấp dẫn.

Tên món ăn của quán nhậu nên đi kèm những từ ngữ miêu tả, khơi gợi vị giác như “cay”, “chua”, “muối ớt”, “sốt”,… Khách hàng của bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn đó, bạn sẽ bán được hàng còn khách lại dễ dàng trong khâu lựa chọn.

Đánh số thứ tự

Ý tưởng mới mẻ cho thiết kế menu quán nhậu chính là nên đánh dấu số thứ tự vào từng món ăn nối tiếp từ trang này sang trang khác. Khi vào quán nhậu chẳng ai gọi một món cả, người ta sẽ gọi rất nhiều món, việc đọc của khách và việc ghi nhớ của nhân viên cũng trở nên phức tạp.

Khi gọi số thứ tự của món dễ dàng hơn cho khách hàng và cũng thuận tiện cho nhân viên, khâu gọi món cũng vì thế mà nhanh hơn. Đó là chưa kể đến việc có những món ăn khó đọc, hoặc món ăn tên nước ngoài mà khách không biết,… đánh số thứ tự để khách tự tin gọi món mà không vì những lỗi đó khiến khách ngại ngùng.


Hà Minh

About Hà Minh

Các sản phẩm mica được dùng phổ biến như: menu mica, móc khóa mica làm quà tặng khách hàng quảng bá thương hiệu, ... ... !

Subscribe to this Blog via Email :