Wednesday, October 21, 2015

Tài nghệ quản lý nhà hàng giỏi nằm ở thực đơn hấp dẫn

Thực đơn nhà hàng là một công cụ tiếp thị thương hiệu rất hiệu quả. Không những thế nó còn giúp điều khiển việc quản lý nhà hàng một cách khoa học hơn. Một thực đơn tốt không chỉ tăng thêm lợi nhuận mà còn giúp thu hút khách hàng quay trở lại và nhiều hơn.



Thực đơn là công cụ quảng cáo hữu ích

Người ta ví món ăn là linh hồn của nhà hàng thì cuốn thực đơn chính là bộ mặt của nhà hàng đó. Khi khách hàng cầm menu trên tay họ không chăm chú đọc mà chỉ “lướt” qua. Nhưng những giây ngắn ngủi đó sẽ để lại ấn tượng mạnh về nhà hàng của bạn trong con mắt các thực khách đến ăn. Một quyển thực đơn sáng tạo, mang dấu ấn riêng sẽ khiến nhà hàng của bạn “không lẫn vào đâu được”, đồng thời thể hiện năng lực của quản lý nhà hàng tài ba.



Tại sao nói thực đơn chính là một trong những yếu tố lôi kéo khách hàng đến với khách hàng?

Thứ nhất, thực đơn thể hiện được kiểu nhà hàng. Với thực đơn trên tay khách hàng sẽ tự hiểu nhà hàng của bạn thuộc dạng bình dân, bình thường hay cao cấp. Và họ cũng biết được mình sẽ có người phục vụ hay mình sẽ tự phục vụ. Nếu là quán café thì có phục vụ thêm đồ uống hay đồ ăn nhanh nào hay không..

Thứ hai, thực đơn thể hiện tiêu chí của nhà hàng nhắm vào đối tượng nào. Từ đó, khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn nhà hàng có phù hợp với mục đích của họ trong các buổi liên hoan hội nhóm, đoàn tụ gia đình, hay hẹn hò lãng mạn không.

Thứ ba, vừa thể hiện phong cách nhà hàng, vừa làm nổi bật đặc trưng của những món ăn. Đây chính là điểm nhấn giúp nhà hàng của bạn khác biệt với những nhà hàng cùng loại. Và tất nhiên, nó cũng giúp lôi kéo một lượng khách hàng trung thành.

Làm thế nào để menu trở nên hấp dẫn?

Không bao giờ copy

Như đã nói bên trên, menu chính là bộ mặt của nhà hàng. Do đó, bạn cần tránh việc sao chép mà hãy sáng tạo ra một menu làm nổi bật phong cách ẩm thực và tiêu chí của nhà hàng.

Sự hòa quyện của màu sắc và phong cách ẩm thực




Một thiết kế thực đơn nhà hàng thành công cần tôn lên điểm tương phản giữa món ăn và màu sắc. Trên thực tế, với những món ăn mang tính cay, nóng, nhiều gia vị nặng… chủ nhà hàng có thể chọn gam màu đỏ để kích sự thèm ăn của khách hàng.

Ngược lại, với những trang thiết kế thực đơn nhà hàng dành cho các món tráng miệng như kem, bánh bạn nên dùng những gam màu thanh hơn làm nền tảng, tránh mang lại cảm giác ngấy, nặng nề với khách hàng sau khi thưởng thức xong các món chính.

Phong cách cùng màu phong thủy của nhà hàng cũng được chú ý cao. Nếu nhà hàng của bạn thuộc dạng sang trọng nên chọn những gam màu tươi sáng, hài hòa với màu sắc tổng thể của nhà hàng. Trái với những quán bình dân thường lựa những gam màu sặc sỡ để tăng thêm không khí vui vẻ trong bữa ăn.

Ngắn gọn, dễ nhìn, khoa học




Ngày nay, các quản lý nhà hàng lớn đã xoay chiều suy nghĩ và lựa chọn một thực đơn ngắn gọn, tiêu chuẩn hóa món ăn và tập trung vào các nhóm thức ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Đặc điểm chung của thực khách là luôn đòi hỏi cao về chất lượng, mùi vị món ăn nhưng giá phải rẻ. Trong khi đó, một menu dài lê thê khiến nhiều khách hàng nghĩ món ăn đại trà, chất lượng kém, không đảm bảo độ tươi ngon.

Việc thu hẹp menu này sẽ giúp khách hàng dễ nhớ, không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn, không cảm thấy lúng túng trước một “rừng các món ăn” và quan trọng hơn cả họ sẽ bỏ qua định kiến “menu dài = chất lượng giảm”.




Thường xuyên cập nhật

Luôn cập nhật menu theo mùa trong năm, theo xu hướng chọn món của thực khách, bổ sung thêm những món mới nhằm kích thích sự tò mò, thích thú khám phá của khách hàng. Đồng thời, bạn cũng cần liên tục cập nhật giá cho phù hợp với thị trường và tiêu chí của nhà hàng.

Thiết kế sang trọng



Chất liệu làm menu rất đa dạng. Có thể là giấy, là da, là nhựa, gỗ,… nhưng chúng tôi khuyên bạn hãy dùng menu mica. Menu mica là loại menu được làm bằng chất liệu mica trong, thực đơn được in bằng giấy để vào. Menu nhựa được yêu thích vì dễ thay đổi nội dung, giá thành tương đối rẻ. Hơn nữa với tính chất trong suốt sẽ khiến thực đơn của bạn nổi bật hơn, độ bền cao lại rất tiện dụng. Bạn hãy sử dụng để chính mình đưa ra đánh giá chính xác nhất cho nó.

Hà Minh

About Hà Minh

Các sản phẩm mica được dùng phổ biến như: menu mica, móc khóa mica làm quà tặng khách hàng quảng bá thương hiệu, ... ... !

Subscribe to this Blog via Email :