Friday, October 23, 2015

Đánh giá ưu và nhược điểm của từng loại menu

Bạn sắp khai trương nhà hàng và đã chuẩn bị đầy đủ tất cả các khâu, trừ việc làm menu. Qủa là thiếu sót nếu trong ngày khai trương khách hàng không nhìn thấy menu của bạn. Khách hàng sẽ đánh giá nhà hàng của bạn thiếu sự chuyên nghiệp và không tôn trọng thực khách. Vậy chẳng phải chính bạn đã tự đánh mất hình ảnh và khách hàng của mình hay sao? Do vậy, hãy dành thật nhiều thời gian để nghiên cứu và tạo ra một chiếc menu thật hấp dẫn.
Sau đây là ưu và nhược điểm của từng loại menu, bạn có thể tham khảo trước khi quyết định nhà hàng mình sẽ chọn menu nào.

Menu giấy

Giấy là vật liệu được dùng phổ biến nhất trong menu do chất lượng in ấn đẹp, màu sắc rõ nét, giá thành rẻ. Giấy để in menu có nhiều loại, loại thường dùng là giấy fort, mỹ thuật và giấy couche; khách hàng thường dùng nhất là giấy couche.

Giấy couche sau khi in sẽ được cán lên bề mặt 1 lớp màng: Màng bóng, màng mờ, ép plastic, cán lamninate để giấy không bị thấm nước, dầu mỡ thức ăn bám vào, không sờn góc và mài mòn trong quá trình sử dụng.
Ưu điểm: Gía thành rẻ, thường dùng cho menu thường xuyên thay đổi món và cập nhật giá. Menu giấy cũng thường được chọn làm ruột cho những lá nhựa của menu gỗ hoặc da. Ưu điểm lớn nhất là có thể gia công thành phẩm đa dạng: Bồi từ 2 đến 4 lớp để tăng dộ dày của giấy, đóng lò xo, tán ốc, gấp đôi,…
Nhược điểm: Độ bền thấp, không có khả năng thấm nước, dù cán màng thì cũng chỉ hạn chế khả năng thấm nước trên bề mặt của giấy.

Menu vải

Vải dùng làm menu là vải chuyên dụng, dày, có nhiều màu sắc, họa tiết, hoa văn đặc sắc, nhìn tổng thể rất sang trọng và đẹp mắt.

Ưu điểm: Sang trọng, phong phú về mặt hoa văn họa tiết, mang tính nghệ thuật cao.
Nhược điểm: Thấm nước. Chỉ nên dùng cho những nhà hàng sang trọng, phục vụ khách VIP với đối tượng khách sành điệu và kỹ lưỡng để tránh tình trạng làm đổ nước thấm vào menu vải.

Menu da

Chúng ta có thể chọn vật liệu là da thật hoặc da nhân tạo. Đa số đều chọn da nhân tạo vì dễ gia công, giá thành thấp hơn nhưng tính thẩm mỹ lại không thua kém gì da thật.

Ưu điểm: Có nhiều cấp độ màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Sử dụng menu da sẽ đơn gainr khi lau chùi vết bẩn, độ bền cũng tương đối cao. Hình thức menu da lịch thiệp, giá thành lại vừa tầm nên được sử dụng nhiều trong các nhà hàng, quán ăn, bar hay café,… Với menu da chúng ta có thể ép kim, dập chìm, dập nổi để mang phong cách cổ điển.
Nhược điểm: Nếu dính nước hay chất lỏng nhiều sẽ giảm tuổi thọ.

Menu gỗ

Gỗ có gỗ tự nhiên và gỗ ép công nghiệp.

Ưu điểm: Sử dụng lâu dài, độ bền cao, dễ lau chùi. Menu gỗ kết hợp bọc viền bằng da tạo thành một menu cực đẹp và hấp dẫn. Có thể chạm khắc, in laser nhiều hoa văn, kiểu chữ để menu thêm sống động và phong cách.
Nhược điểm: Gía thành cao, chỉ phù hợp với nhà hàng, khách sạn cao cấp.

Menu nhựa

Là menu được sử dụng nhiều ở những quán ăn, quán nhậu, nhũng quán nước có tính năng động. Nhựa thường dùng là PVC.

Ưu điểm: Độ bền cao nhất, không thấm nước, dễ dàng lau chùi, …
Nhược điểm: Bề mặt dễ trầy xước, sau 1 thời gian sử dụng sẽ xuống sắc nếu không được bảo quản tốt, giá thành khá cao.

Menu mica

Menu mica được sử dụng nhiều tại những quán ăn nhanh, quán bar, được đặt trên bàn.

Ưu điểm: Dễ dàng thay đổi nội dung. Gía thành rẻ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
Nhược điểm: Chỉ thích hợp với những menu ngắn, vừa đủ 2 mặt giấy.

Với những menu nói trên tùy vào không gian và loại hình kinh doanh mà chọn menu thích hợp nhất.

Hà Minh

About Hà Minh

Các sản phẩm mica được dùng phổ biến như: menu mica, móc khóa mica làm quà tặng khách hàng quảng bá thương hiệu, ... ... !

Subscribe to this Blog via Email :