Tuesday, October 20, 2015

Làm sao để có menu trà sữa thật bắt mắt?

Tiết trời Sài Gòn luôn nóng nực, đây chính là cơ hội cho các quán nước giải khát ra đời trong đó có trà sữa. Bên cạnh mặt bằng, sản phẩm, nhân viên thì menu chính là bộ mặt của quán trà sữa. Menu có đẹp, hấp dẫn thì mới có thể thu hút khách được.


Menu giấy




Đối tượng khách hàng tại quán trà sữa đa phần là lứa tuổi teen, dưới 25 là chủ yếu. Những bạn thuộc lớp tuổi này thường rất năng động, nên việc sử dụng menu thực đơn rất dể bị rách và hư hỏng. Nếu menu bằng giấy thì chắc chắn sẽ bị nước thấm bong ra hết, và số phận của nó đã định là “nằm trong sọt rác”. Dù cho ép plastich, cán màng laminate thì cũng không được lâu.

Menu nhựa




Để không bị thấm nước, không bị nhàu nát như menu giấy, chúng ta có thể thay thế bằng menu nhựa. Menu nhựa có hai loại, một là làm từ giấy nhựa, hai là từ chất liệu thẻ PVC dày hơn. Nếu menu của bạn chỉ sử dụng một tờ A4 có thể trải tất cả các món ăn thì nên dùng loại thẻ PVC, còn không thì bạn có thể làm cuốn menu lò xo – bên trong là giấy nhựa.

Menu nhựa chống thấm, bền, không bị trày, hoàn toàn có thể thay thế trang ruột nếu mình muốn thay đổi giá hoặc thêm bớt món. Nhưng nhược điểm chính là rất đắt. Với lại, menu khá cồng kềnh nên có lẽ chúng ta sẽ phải nghĩ đến một giải pháp khác tốt hơn menu nhựa. Đó chính là menu để bàn.



Menu mica


Vì sao phải làm menu thế này? Đối với những món trà sữa mới, trà sữa đặc biệt ta có thể PR trên loại menu này. Bất cứ bàn nào cũng được đặt một mẫu menu thế này trên bàn, ta có thể giới thiệu đến khách hàng sản phẩm món, chương trình khuyến mãi hay những món ăn hấp dẫn,…



Đối với loại này, bạn chỉ cần mua những miếng mica và in menu trên chất liệu giấy bình thường rồi kẹp vào, gọi chung là menu mica. Lưu ý đây là dòng sản phẩm thường xuyên thay đổi, nên việc thiết kế menu flyer như thế này cũng nên thay đổi cho phù hợp với xu hướng. Loại menu để bàn này có thể giúp chiến lược marketing trà sữa của bạn tốt hơn. Rồi một ngày nào đó, ai biết được quán trà sữa của bạn sẽ đông như kiến.

Giá của loại menu để bàn này không bao nhiêu tiền cả. Nhưng nó chỉ PR một sản phẩm là phù hợp. Nếu bạn sử dụng menu này để làm menu chính thì thật không nên, vì kích thước của nó nhỏ không thể thể hiện tối ưu những món trà sữa hấp dẫn của bạn được. Huống chi bạn có hàng loạt loại trà sữa, phải không nào? Vậy nên nó chỉ là menu để bàn khi bạn có chương trình khuyến mãi hay muốn PR cho sản phẩm nào mà thôi.

Menu tiếp tân




Menu này thường đặt ngay quầy bán hàng, quầy tiếp tân của quán trà sữa. Làm menu lễ tân nhằm phục vụ những khách hàng mua mang về, take away. Bạn có thể dán trực tiếp tại bàn nếu bàn lễ tân rộng, hoặc có thể dồn các mẫu sản phẩm trà sữa lên một trang A4 cho gọn, sau đó in menu chất liệu nhựa PVC để có đồ dày và độ bền cần thiết (siêu chống thấm).

Menu board



Đối với một số quán trà sữa có không gian rộng, hoặc không gian tập trung tại sảnh của quán. Làm menu board có vẻ như là một phương án hữu hiệu. Thiết kế bắt mắt, mô hình lộng lẫy, bắt thêm vài cái đèn vào là đẹp. Chất liệu làm menu board có thể là PP có keo, in PP rồi dán lên vị trí thích hợp. Giá thành in PP cũng khá rẻ, giao động từ 60-120.000 / m2.

Với những loại menu cơ bản cho quán trà sữa như trên bạn đã chọn ra được menu nào cho quán mình chưa?

Hà Minh

About Hà Minh

Các sản phẩm mica được dùng phổ biến như: menu mica, móc khóa mica làm quà tặng khách hàng quảng bá thương hiệu, ... ... !

Subscribe to this Blog via Email :