Thursday, January 14, 2016

Cách gia công mica

Mica là vật liệu được sử dụng nhiều trong quảng cáo, tính năng dẻo, trong, bền với thời gian là một ưu điểm nổi bật, nhưng ít ai biết đến phương pháp gia công hiệu quả cho vật liệu này. Với mica chúng ta có thể cắt, phay, uốn cong,... chúng ta có thể làm tất cả mọi điều với acrylic mà bạn đã không làm được với kim loại – (ít nhất là không cần phải có đầy đủ máy móc chuyên dùng)
Khả năng định hình có lẽ là lý do lớn thứ hai để lựa chọn acrylic làm vật liệu , ngoài phạm vi màu sắc của nó. Sau tất cả, không phải ai cũng có một máy CNC hoặc máy tiện kim loại trong nhà -( trong thực tế, hầu hết mọi người đều không có)
Mica quảng cáo

Vì vậy, chúng ta xem xét một vài cách bạn có thể làm việc với acrylic .
Dưới góc độ của một modder, tui ưu tiên các phương pháp đơn giản nhất nhưng cũng cố gắng không bỏ qua các giải pháp “ tiến tiến “ mà túi tiền có thể tiếp cận được.

Cắt (Cutting)

Cắt acrylic có thể là một nhiệm vụ khó khăn.Có nhiều trường hợp: Cắt bị quá nhanh và bị cháy ( tan chảy). Cắt với lưỡi có răng quá lớn nên làmị vỡ tấm mica ra từng mảnh vụn. ….. Điều rất kỳ lạ là các điều đó có thể phòng ngừa đơn giản bằng cách chọn công cụ cắt đúng. Nó cũng đơn giản nếu bạn có kế hoạch trước.
Trước khi bắt đầu, có một lưu ý cảnh báo – khói phát ra khi cắt acrylic có mùi khó chịu , không tốt cho sức khỏe . Luôn luôn đeo thiết bị an toàn thích hợp, tối thiểu là một cặp kính an toàn và mặt nạ chống bụi.
Nếu bạn làm việc nhiều với nó mà không mặc áo dài tay, bạn không được an toàn với những mảnh nhỏ . Đôi khi chỉ là những mảnh nhỏ nóng một chút và có thể làm cháy lông tay.
Các loại công cụ và lưỡi cưa dùng cho acrylic ( lưỡi cưa máy, lưỡi cưa lộng máy, lưỡi cưa lộng thủ công)

Cắt thẳng 

 - Đối với vết cắt thẳng, bạn nên sử dụng một lưỡi có răng ( như nói trên ) . Nếu có thể chỉnh được tốc độ, chỉnh chậm thì tốt hơn.

Nếu tấm acrylic có bề dày nhỏ <3-4mm, bạn có thể dùng dao rọc và bẻ. Tui thường dùng cách này để xử lý nhanh khi cần cắt acrylic <4 mm.
Kẹp vệt cần cắt với thước. Rọc 7-8 lần vớt dao chuyên dùng ( hoặc cạnh lưng dao rọc giấy). Tỳ mạnh tay để bẻ gãy. Phải nhớ là vệt dao rọc phải đủ sâu và đều
Vài món “ đồ nghề chuyên dùng “
Cắt đường cong ngắn ,uốn lượn: tốt nhất nếu được thực hiện với một máy cưa vòng “nếu nhà có điều kiện “
Thông thường có thể dùng cưa lộng hoặc máy cắt nhỏ cầm tay có lưỡi răng
Dù không cho kết quả hoàn hảo, đôi khi ta vẫn dùng cưa tay để cắt acrylic
Như các bạn đã thấy, cắt acrylic dùng công cụ lai giống loại dùng để cắt kim loại và ván ghép 

Chạy Router

Bạn có thể phay cạnh cong, hoặc phay một đường rãnh với router. Chỉ cần các bộ gá kẹp và mũi thích hợp
Hoặc với một cái router table tương tự như cái này
Vài loại mũi Router và công dụng của nó.
Máy router không phải là thứ rẻ tiền, nhưng nếu bạn có nó bạn có thể làm nhiều thứ với những tấm acrylic dày hơn. Đó là một kỹ thuật mà đến nay vẫn chưa thấy nhiều trong các mods, dù rất dễ dàng.
Trên đây là cách gia công mica hiệu quả, để xem các sản phẩm mica, truy cập www.admica.vn để xem nhé!

Anonymous

About Anonymous

Các sản phẩm mica được dùng phổ biến như: menu mica, móc khóa mica làm quà tặng khách hàng quảng bá thương hiệu, ... ... !

Subscribe to this Blog via Email :